( 05-09-2024 - 08:40 PM ) - Lượt xem: 57
Bao bì chất lượng, bảo vệ được sản phẩm bên trong
Lưu ý đầu tiên cho bao bì sản phẩm là phải đảm bảo chất lượng. Bao bì phải đảm nhận tốt nhiệm vụ bảo vệ sản phẩm, bao gồm các đặc tính cơ bản như: Kháng nước, kháng bụi bẩn và các loại hóa chất nhẹ, có khả năng chống va đập, định hình sản phẩm và an toàn khi vận chuyển đi xa. Đặc biệt là đối với bao bì cho ngành thực phẩm, y tế thì còn cần chú ý đến vấn đề vệ sinh, khử trùng, bao bì không được phép chứa các thành phần độc hại, không làm thay đổi màu sắc, hương vị của thực phẩm… Bên cạnh đó bao bì còn phải đảm bảo độ bền dẻo, chịu lực, chịu nhiệt tốt để thuận tiện cho quá trình buôn bán, vận chuyển hàng.
Loại bao bì đáp ứng được các yêu cầu trên và được nhiều nhà kinh doanh ưa chuộng nhất hiện nay chính là bao bì nilon. Bao bì nilon cũng được phân chia thành nhiều loại khác nhau, bao bì nhựa PE nổi bậc với độ bền dẻo, bao bì PP đặc trưng bởi tính cứng, trong suốt…
Bao bì cũng cần được kiểm định chặt chẽ và cấp phép để đảm bảo rằng không chứa các phụ gia độc hại và an toàn với người tiêu dùng.
Bao bì sáng tạo, ấn tượng
Ngoài việc đảm bảo chất lượng thì bao bì còn phải hấp dẫn, sáng tạo, gây ấn tượng với khách hàng. Người ta thường lựa chọn phương pháp in ấn trực tiếp lên túi tên thương hiệu, logo công ty, địa chỉ, hướng dẫn sử dụng… Điều này vừa giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả marketing, tiết kiệm chi phí lại vừa đẹp mắt, hấp dẫn và khẳng định được nguồn gốc sản phẩm.
Bao bì ấn tượng là bao bì có thiết kế mới lạ, dễ nhận biết nhưng cũng phải vừa mắt khách hàng, không quá lố lăng cũng như vẫn đảm bảo được nhiệm vụ của bao bì sản phẩm.
Bao bì hấp dẫn, hợp thị hiếu
Bao bì hấp dẫn được đánh giá bao gồm màu sắc, thiết kế và in ấn, dễ dàng phân biệt với các sản phẩm khác trên thị trường. Bên cạnh đó còn phải phù hợp với xu hướng tiêu dùng từ hình thức cho tới thông điệp trên bao bì mà phải đảm bảo không quá lố lăng, gây phản cảm. Một lưu ý trong in ấn và sản xuất bao bì làm sao phải cân bằng giữa yếu tố sáng tạo và sang trọng, tránh sử dụng quá nhiều màu sắc nổi bậc là rối mắt, thiếu logic. Bao bì còn phải được nghiên cứu để hiện đại, hợp thời, khiến khách hàng tin tưởng và ủng hộ.
Tạo được thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên
Bao bì là cảm nhận đầu tiên khi khách hàng tiếp xúc với sản phẩm. Vì vậy, khi thiết kế bao bì sản phẩm, nhà sản xuất phải đảm bảo bao bì tạo được cảm giác dễ chịu cho khách hàng, tăng giá trị cho sản phẩm, thương hiệu. Thiết kế, in ấn hài hòa là điểm cộng giúp bao bì lan tỏa được thông điệp của nhãn hàng dễ dàng, nhanh chóng hơn.
Bao bì phải có sự liên kết với sản phẩm, đầy đủ thông tin
Bao bì là hình thức bên ngoài, đại diện cho chất lượng bên trong. Bao bì đẹp mắt, được đầu tư kỹ lưỡng còn phải giúp khách hàng hình dung được chính xác nhất sản phẩm bên trong, tránh để bao bì quá hoành tráng, đặc sắc trong khi sản phẩm bên trong đơn giảm làm cho khách hàng hụt hẫng khi mở bao bì dẫn đến mất niềm tin. Ví dụ như bao bì cho ngành thực phẩm thì bao bì phải thể hiện được màu sắc, nguyên liệu của sản phẩm bên trong để người dùng dễ phân biệt và lựa chọn.
Trên bao bì còn cần in đầy đủ thông tin bao gồm nguồn gốc, thành phần, hạn sử dụng và nhà sản xuất để dễ dàng kiểm tra chất lượng cũng như quá trình sử dụng.